Nhân viên giữ xe NTTU trả lại hơn 10 triệu đồng nhặt được

Phát hiện chiếc ví do của người gửi xe đánh rơi tại bãi xe của nhà trường, Anh Đào Ngọc Thành nhân viên giữ xe đã liên hệ trả lại cho người bị mất.

 Hành động của Anh Đào Ngọc Thành (23 tuổi) đã được lãnh đạo Công ty Dịch vụ và Quản lý Ký túc xá và trường ĐH Nguyễn Tất Thành đánh giá cao và quyết định trao tặng bằng khen “Gương người tốt việc tốt” và thưởng nóng số tiền trị giá 500.000 đồng.

 

Anh Đào Ngọc Thành 

 

Anh Thành kể lại, vào lúc 13g00 ngày 24 - 5, khi đang trong ca trực xếp xe ở bãi xe 298A trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã nhặt được 1 ví da bị đánh rơi trong đó có hơn 10 triệu đồng cùng các giấy tờ tùy thân khác mang tên Nguyễn Ngọc Đỉnh là sinh viên trường.  
 
“Tiền thì em cũng cần nhưng cái lương tâm của bản thân không cho phép, khi nhặt được cái ví thì ý nghĩ đầu tiên trong đầu là giữ lại đó rồi xem ai tìm và đúng tên sẽ trả lại, thấy cái ví dày nên mở ra xem thì bất ngờ là có nhiều tiền bên trong nên quyết định báo ngay với Công ty Dịch vụ và Quản lý ký túc xá để trả lại cho người bị mất”, Anh Thành thật thà chia sẻ. Anh cho biết điều kiện gia đình khó khăn nên phải nghĩ học sớm và may mắn đã xin được công tác tại trường đến nay cũng gần 6 năm.
 
Ít ngày sau khi liên hệ được với người bị mất ví là em Nguyễn Ngọc Đỉnh hiện đang là sinh viên ngành Dược của trường, Công ty Dịch vụ và Quản lý ký túc xá đã trao trả lại cái ví bị mất. Ngọc đỉnh chia sẽ “em rất vui vì tìm lại được cái ví bị mất và rất biết ơn hành động người tốt việc tốt việc tốt của anh Thành”.
 
Hành động trả lại chiếc ví nhặt được của anh Thành là một trong những tấm gương sáng “Người tốt việc tốt” cho CB-GV-CNV trường ĐH Nguyễn Tất Thành học tập. Đây là một cử chỉ đẹp, phát huy tinh thần “học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang phát động triển khai.
Hướng dẫn khai thác thư viện số