Tổng quan lý thuyết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Bài viết tổng kết các nghiên cứu trước đây liên quan đến các chủ đề về CSR, các khung lý thuyết, đánh giá kết quả nghiên cứu, đo lường CSR theo lý thuyết các bên liên quan để tìm ra hướng nghiên cứu tiếp theo. Qua lược khảo cho thấy nhiều lý thuyết được sử dụng trong nghiên cứu CSR nhưng lý thuyết các bên liên quan và lý thuyết Carroll được sử dụng phổ biến nhất. Trong nước, CSR được quan tâm nhiều để hoàn thiện về mặt thể chế chung, chưa đi sâu từng ngành
nghề. Trong khi các nghiên cứu nước ngoài phân tích theo từng khía cạnh khách hàng, nhân viên và thương hiệu nhằm đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý theo từng ngành.