• Nghiên cứu hoạt tính kháng khuẩn và chống oxi hóa của cây É trắng (Ocimum africanum L. Lamiaceae)

    Nghiên cứu hoạt tính kháng khuẩn và chống oxi hóa của cây É trắng (Ocimum africanum L. Lamiaceae)

    "Nghiên cứu hoạt tính kháng khuẩn và chống oxi hóa của cây É trắng (Ocimum africanum L. Lamiaceae)" nhằm xác định các hoạt tính sinh học của É trắng Việt Nam, nghiên cứu này đánh giá khả năng kháng khuẩn và khả năng chống oxi hóa của cây É trắng được trồng tại Ninh Thuận.

     6 p ntt 23/09/2023 49 0

  • Nghiên cứu hoạt tính kháng nấm gây teo đầu lá Nha đam (Aloe vera) của Diệp hạ châu trắng (Phyllanthus amarus), Tỏi (Allium sativum) và Neem (Azadirachta indica)

    Nghiên cứu hoạt tính kháng nấm gây teo đầu lá Nha đam (Aloe vera) của Diệp hạ châu trắng (Phyllanthus amarus), Tỏi (Allium sativum) và Neem (Azadirachta indica)

    "Nghiên cứu hoạt tính kháng nấm gây teo đầu lá Nha đam (Aloe vera) của Diệp hạ châu trắng (Phyllanthus amarus), Tỏi (Allium sativum) và Neem (Azadirachta indica)" khảo sát hoạt tính kháng nấm gây bệnh teo đầu lá Nha đam từ các loại dịch chiết của ba loại thực vật, gồm Diệp hạ châu trắng (Phyllanthus amarus), Tỏi (Allium sativum), và Neem (Azadirachta indica)...

     7 p ntt 23/09/2023 62 0

  • Phân tích cơ cấu danh mục thuốc sử dụng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định năm 2020-2021

    Phân tích cơ cấu danh mục thuốc sử dụng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định năm 2020-2021

    Bài viết "Phân tích cơ cấu danh mục thuốc sử dụng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định năm 2020-2021" nhằm phân tích cơ cấu sử dụng thuốc giúp cơ sở y tế thấy rõ một số bất cập liên quan đến việc sử dụng thuốc, giúp bác sĩ và các nhà quản lí có giải pháp trong hoạt động kê đơn, mua sắm thuốc hợp lí."

     7 p ntt 23/09/2023 65 0

  • Xây dựng và thẩm định quy trình định lượng vicenin 2 trong Rau đắng đất (Glinus oppositifolius (L.) DC., Molluginaceae)

    Xây dựng và thẩm định quy trình định lượng vicenin 2 trong Rau đắng đất (Glinus oppositifolius (L.) DC., Molluginaceae)

    Nghiên cứu đã tiến hành xây dựng và thẩm định quy trình định lượng vicenin 2 trong Rau đắng đất bằng HPLC-PDA đồng thời thẩm định các chỉ tiêu của quy trình định lượng, từ đó đề xuất một quy trình mới để định lượng vicenin 2 trong Rau đắng đất.

     10 p ntt 23/09/2023 35 0

  • Giáo trình Điều dưỡng sản phụ khoa: Phần 1 - ĐH Thái Nguyên

    Giáo trình Điều dưỡng sản phụ khoa: Phần 1 - ĐH Thái Nguyên

    Phần 1 giáo trình "Điều dưỡng sản phụ khoa" trình bày nội dung gồm 3 chương, cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về: sản cơ sở; chăm sóc trước sinh; chăm sóc trong sinh;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     94 p ntt 24/08/2023 63 0

  • Giáo trình Điều dưỡng sản phụ khoa: Phần 2 - ĐH Thái Nguyên

    Giáo trình Điều dưỡng sản phụ khoa: Phần 2 - ĐH Thái Nguyên

    Nối tiếp nội dung phần 1, phần 2 cuốn giáo trình "Điều dưỡng sản phụ khoa" tiếp tục cung cấp tới người học những nội dung kiến thức sau: chăm sóc sau sinh; chăm sóc thai nghén bất thường; chăm sóc người bệnh mắc bệnh phụ khoa;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     123 p ntt 24/08/2023 52 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Nhũ tương (Emulsiones)

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Nhũ tương (Emulsiones)

    Mục tiêu của "Bài giảng bộ môn Bào chế: Nhũ tương (Emulsiones)" là trình bày được khái niệm và thành phần chính của NT thuốc; liệt kê và giải thích được các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và bền vững của nhũ tương. Từ đó giải thích được cơ chế tác động của 3 nhóm CNH. Mời các bạn tham khảo!

     10 p ntt 22/05/2023 103 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Hỗn dịch (Suspension)

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Hỗn dịch (Suspension)

    Bài giảng bộ môn Bào chế được biên soạn nhằm cung cấp cho người học kiến thức về định nghĩa và thành phần của một hỗn dịch; các ứng dụng của hỗn dịch trong bào chế dược phẩm và phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến sự bền vững của hỗn dịch. Mời các bạn tham khảo!

     7 p ntt 22/05/2023 65 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Phân tán chất nhũ hóa

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Phân tán chất nhũ hóa

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Phân tán chất nhũ hóa cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về các nhóm chất nhũ hóa, tính chất của các chất nhũ hóa điển hình, đồng thời ứng dụng giá trị HLB và RHLB trong thành lập công thức nhũ tương. Mời các bạn tham khảo!

     5 p ntt 22/05/2023 64 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế thuốc tiêm - tiêm truyền - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế thuốc tiêm - tiêm truyền - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế thuốc tiêm - tiêm truyền do Đại học Nguyễn Tất Thành biên soạn cung cấp cho người học kiến thức về Đặc điểm, phân loại, ưu nhược điểm, đường sử dụng, SKD và yêu cầu chất lượng chung; tiêu chuẩn nguyên phụ liệu, dung môi và các phương tiện, nhân lực SX thuốc tiêm. Mời các bạn tham khảo!

     24 p ntt 22/05/2023 89 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế viên nén - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế viên nén - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật bào chế viên nén do Đại học Nguyễn Tất Thành biên soạn sẽ cung cấp cho người học những kiến thức về định nghĩa, phân loại và ưu nhược điểm viên nén; phương pháp bào chế viên nén: xát hạt ướt, xát hạt khô, dập thẳng và yêu cầu chất lượng viên nén. Mời các bạn tham khảo!

     16 p ntt 22/05/2023 90 0

  • Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật điều chế thuốc mỡ - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật điều chế thuốc mỡ - Đại học Nguyễn Tất Thành

    Nội dung chính của "Bài giảng bộ môn Bào chế: Kĩ thuật điều chế thuốc mỡ " trình bày các giai đoạn điều chế thuốc mỡ theo 3 phương pháp; chỉ tiêu chính để đánh giá chất lượng thuốc mỡ và phân tích và nêu được cách điều chế một số công thức thuốc mỡ điển hình. Mời các bạn tham khảo!

     5 p ntt 22/05/2023 51 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=ntt